Walter A. Shewhart

Walter Andrew Shewhart (phát âm như “giày trái tim”, 18 tháng 3 năm 1891 – 11 tháng 3 năm 1967) là một nhà vật lý , kỹ sư và nhà thống kê người Mỹ , đôi khi được gọi là cha đẻ của kiểm soát chất lượng thống kê và cũng liên quan đến chu kỳ Shewhart .

W. Edwards Deming nói về anh ta:

Là một nhà thống kê, anh ấy, giống như rất nhiều người còn lại, tự học, trên một nền tảng tốt của vật lý và toán học. [1]

Sinh ra ở New Canton, Illinois với Anton và Esta Barney Shewhart, ông theo học Đại học Illinois tại Urbana mật Champaign trước khi được trao bằng tiến sĩ vật lý tại Đại học California, Berkeley vào năm 1917. Ông kết hôn với Edna Elizabeth Hart, con gái của William Nathaniel và Isabelle “Ibie” Lippencott Hart vào ngày 4 tháng 8 năm 1914 tại Hạt Pike, Illinois.

Làm việc trên chất lượng công nghiệp 

Các kỹ sư của Bell Phone , đã làm việc để cải thiện độ tin cậy của hệ thống truyền dẫn của họ . Để gây ấn tượng với các cơ quan quản lý của chính phủ về sự độc quyền tự nhiên này với chất lượng dịch vụ cao, nhiệm vụ đầu tiên của Shewhart là cải thiện giọng nói rõ ràng của các máy phát carbon trong thiết bị cầm tay điện thoại của công ty. Sau đó, ông áp dụng các phương pháp thống kê của mình để lắp đặt cuối cùng các hệ thống chuyển mạch trạm trung tâm, sau đó vào sản xuất tại nhà máy. Khi Shewhart gia nhập Phòng Kỹ thuật Kiểm tra của Công ty Điện lực phương Tây tại Hawthorne Works vào năm 1918, chất lượng công nghiệp bị giới hạn trong việc kiểm tra thành phẩm và loại bỏ các mặt hàng bị lỗi. Tất cả đã thay đổi vào ngày 16 tháng 5 năm 1924. Ông chủ của Shewhart,George D. Edwards , nhớ lại: “Tiến sĩ Shewhart đã chuẩn bị một bản ghi nhớ nhỏ chỉ về một trang dài. Khoảng một phần ba trang đó được trao cho một sơ đồ đơn giản mà ngày nay chúng ta sẽ nhận ra là một biểu đồ kiểm soát sơ đồ . và văn bản ngắn đi trước và tuân theo nó, đưa ra tất cả các nguyên tắc và cân nhắc cần thiết liên quan đến những gì chúng ta biết ngày nay là kiểm soát chất lượng quá trình. ” [2] Công trình của Shewhart đã chỉ ra tầm quan trọng của việc giảm sự thay đổi trong quy trình sản xuất và sự hiểu biết rằng việc điều chỉnh quy trình liên tục trong phản ứng đối với sự không phù hợp thực sự làm tăng sự thay đổi và chất lượng xuống cấp.

Shewhart đóng khung vấn đề về chuyển nhượng-nguyên nhân và cơ hội-nguyên nhân sự thay đổi và giới thiệu các biểu đồ kiểm soát như một công cụ để phân biệt giữa hai người. Shewhart nhấn mạnh rằng đưa quy trình sản xuất vào trạng thái kiểm soát thống kê , trong đó chỉ có biến thể nguyên nhân cơ hội và giữ nó trong tầm kiểm soát, là cần thiết để dự đoán sản lượng trong tương lai và quản lý một quy trình kinh tế. Tiến sĩ Shewhart đã tạo ra cơ sở cho biểu đồ kiểm soát và khái niệm về trạng thái kiểm soát thống kê bằng các thí nghiệm được thiết kế cẩn thận. Trong khi Tiến sĩ Shewhart rút ra từ các lý thuyết thống kê toán học thuần túy, ông hiểu dữ liệu từ các quá trình vật lý không bao giờ tạo ra một ” phân phối bình thườngđường cong “(phân phối Gaussian, còn được gọi là” đường cong hình chuông “). Ông phát hiện ra rằng sự thay đổi quan sát được trong dữ liệu sản xuất không phải lúc nào cũng giống như dữ liệu trong tự nhiên ( chuyển động của các hạt Brown ). quy trình hiển thị biến thể, một số quy trình hiển thị biến thể được kiểm soát là tự nhiên đối với quy trình, trong khi các quy trình khác hiển thị biến thể không được kiểm soát không có trong hệ thống nhân quả quy trình mọi lúc. [3]

Shewhart đã làm việc để thúc đẩy tư duy tại Phòng thí nghiệm Điện thoại Bell từ nền tảng của họ vào năm 1925 cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1956, xuất bản một loạt các bài báo trên Tạp chí Kỹ thuật Hệ thống Bell .

Công trình của ông đã được tóm tắt trong cuốn sách Kiểm soát kinh tế chất lượng sản phẩm sản xuất (1931).

Các biểu đồ của Shewhart đã được Hiệp hội Thử nghiệm và Vật liệu Hoa Kỳ (ASTM) thông qua vào năm 1933 và ủng hộ cải thiện sản xuất trong Thế chiến II trong các Tiêu chuẩn Chiến tranh Hoa Kỳ Z1.1-1941, Z1.2-1941 và Z1.3-1942.

Công việc sau này 

Từ cuối những năm 1930 trở đi, lợi ích của Shewhart đã mở rộng từ chất lượng công nghiệp sang mối quan tâm rộng hơn về khoa học và suy luận thống kê . Tiêu đề của cuốn sách thứ hai của ông, Phương pháp thống kê theo quan điểm kiểm soát chất lượng (1939), đặt câu hỏi táo bạo: ” Thực hành thống kê và khoa học nói chung, học được gì từ kinh nghiệm kiểm soát chất lượng công nghiệp?”

Cách tiếp cận thống kê của Shewhart hoàn toàn khác biệt so với nhiều người cùng thời với ông. Ông sở hữu một quan điểm hoạt động mạnh mẽ , phần lớn được tiếp thu từ các tác phẩm của nhà triết học thực dụng Clarence Irving Lewis , và điều này ảnh hưởng đến thực tiễn thống kê của ông. Cụ thể, ông đã đọc Tâm trí và trật tự thế giới của Lewis nhiều lần. Mặc dù ông đã giảng dạy ở Anh vào năm 1932 dưới sự bảo trợ của Karl Pearson (một nhà điều hành cam kết khác), những ý tưởng của ông đã thu hút được chút nhiệt tình trong truyền thống thống kê tiếng Anh. Các tiêu chuẩn Anh trên thực tế, dựa trên công việc của ông, trên thực tế, phân kỳ các vấn đề triết học và phương pháp nghiêm trọng từ thực tiễn của ông.

Công việc thông thường hơn của anh ấy đã khiến anh ấy hình thành ý tưởng thống kê về các khoảng dung sai và đề xuất các quy tắc trình bày dữ liệu của anh ấy, được liệt kê dưới đây:

  1. Dữ liệu không có ý nghĩa ngoài bối cảnh của họ.
  2. Dữ liệu chứa cả tín hiệu và nhiễu. Để có thể trích xuất thông tin, người ta phải tách tín hiệu khỏi nhiễu trong dữ liệu.

Walter Shewhart đã đến thăm Ấn Độ vào năm 1947, 19191919 dưới sự tài trợ của PC Mahalanobis của Viện Thống kê Ấn Độ . Ông đi khắp đất nước, tổ chức các hội nghị và kích thích sự quan tâm trong kiểm soát chất lượng thống kê giữa các nhà công nghiệp Ấn Độ. [4]

Ông qua đời tại Troy Hills, New Jersey vào năm 1967.

Ảnh hưởng 

Năm 1938, công trình của ông đã thu hút sự chú ý của các nhà vật lý W. Edwards Deming và Raymond T. Birge . Cả hai đã bị thu hút sâu sắc bởi vấn đề sai số đo lường trong khoa học và đã xuất bản một bài báo bước ngoặt trong Nhận xét về Vật lý hiện đại vào năm 1934. Khi đọc những hiểu biết của Shewhart, họ đã viết cho tạp chí để hoàn toàn tiếp cận phương pháp mà Shewhart ủng hộ .

Cuộc gặp gỡ bắt đầu một sự hợp tác lâu dài giữa Shewhart và Deming liên quan đến năng suất trong Thế chiến II và việc Deming vô địch các ý tưởng của Shewhart tại Nhật Bản từ năm 1950 trở đi. Deming đã phát triển một số đề xuất phương pháp luận của Shewhart xung quanh suy luận khoa học và đặt tên cho tổng hợp của ông là chu trình Shewhart .

Để kỷ niệm sinh nhật quasquicent Years (125) của mình, tạp chí Công nghệ chất lượng và quản lý định lượng ( ISSN  1684-3703 ) đã xuất bản một số đặc biệt về “Những tiến bộ trong lý thuyết và ứng dụng kiểm soát quá trình thống kê”. [5]

Thành tựu và danh dự 

Trong cáo phó của mình cho Hiệp hội Thống kê Hoa Kỳ , Deming đã viết về Shewhart:

Là đàn ông, anh hiền lành, dịu dàng, không bao giờ xù lông, không bao giờ mất phẩm giá. Ông biết thất vọng và thất vọng, thông qua thất bại của nhiều nhà văn trong thống kê toán học để hiểu quan điểm của ông.