Walter Dill Scott

Walter Dill Scott (1 tháng 5 năm 1869 – 24 tháng 9 năm 1955)  là một trong những nhà tâm lý học ứng dụng đầu tiên . Ông áp dụng tâm lý học vào các hoạt động kinh doanh khác nhau như tuyển chọn nhân sự và quảng cáo.

Đầu đời 

Scott được sinh ra ở Cooksville, Illinois gần thị trấn Bình thường, Illinois . Ông sống trong một trang trại cho đến năm 19 tuổi khi vào Đại học Sư phạm Illinois . Ông ở lại trường đại học trong hai năm rưỡi trong khi giảng dạy tại các trường nông thôn. Với sự trợ giúp của học bổng, anh ấy đã có thể theo học Đại học Tây Bắc vào năm 1891, nơi anh ấy nhận được bằng Cử nhân Nghệ thuật vào năm 1895. Anh ấy muốn trở thành một chủ tịch trường đại học ở Trung Quốc , vì vậy anh ấy đã đăng ký vào Chủng viện Thần học McCormick ; tuy nhiên, khi tốt nghiệp vào năm 1898, anh không thể tìm được một vị trí nào. Thay vào đó, anh quyết định sang Đứccùng vợ và học tập.tâm lý học với Wilhelm Wundt tại Đại học Leipzig . Trong khi ở đó, ông nhận bằng Tiến sĩ Triết học về tâm lý học và giáo dục vào năm 1900. [2]

Ông trở về Hoa Kỳ vào năm 1900, và được bổ nhiệm làm giảng viên tâm lý học và giáo dục và giám đốc phòng thí nghiệm tâm lý tại Đại học Tây Bắc . Năm 1907, Scott được làm giáo sư tâm lý học và là người đứng đầu Khoa Tâm lý học mới. [2] Năm 1909, ông được bổ nhiệm làm giáo sư quảng cáo tại Trường Thương mại và năm 1912, giáo sư tâm lý học ứng dụng tại Trường Thương mại.

Trong khi giảng dạy tại Đại học Tây Bắc, ông đã được một giám đốc quảng cáo tiếp cận tìm kiếm ý tưởng để làm cho quảng cáo hiệu quả hơn. Ông đã chú ý đến lĩnh vực này và sáng tác cuốn sách Tâm lý học quảng cáo trong lý thuyết và thực hành vào năm 1903. Năm 1908, ông xuất bản một cuốn sách khác về chủ đề đó có tựa đề Tâm lý học quảng cáo . Scott đã được cấp mở rộng nghỉ việc từ Northwestern từ 1916-1918 mà cho phép ông đóng vai trò là Giám đốc Văn phòng mới của nghệ thuật bán hàng tại Viện Carnegie Công nghệ . Lĩnh vực quan tâm chính của Scott tại Cục là ứng dụng kiến ​​thức khoa học vào các vấn đề kinh doanh. [2] Một số phương pháp lựa chọn nhân sự của anh ấy bao gồm các bài kiểm tra để đo lường một số đặc điểm mong muốn và thang đánh giá để đánh giá ứng viên về các kỹ năng và thuộc tính cần thiết (ngoại hình, phong thái, gọn gàng, phán đoán, chính xác). Năm 1919, Scott và các cộng sự đã thành lập Công ty Scott và Kỹ sư và Chuyên gia Tư vấn về Nhân sự Công nghiệp, nơi cung cấp dịch vụ cho hơn 40 mối quan tâm công nghiệp trong năm đầu tiên.

Ông được bầu là chủ tịch của American Psychological Association năm 1919, và năm 1920, chủ tịch được bầu của Đại học Northwestern trong đó ông phục vụ cho đến năm 1939.  Năm 1933, ông được trao tặng Hội Chữ Thập của Legion of Honor bởi Pháp Chính phủ cho mình đóng góp cho giáo dục và Goethe Plaque bởi Đức Chính phủ “để ghi nhận những kỷ niệm ấn tượng của Đại học Northwestern của Goethe kỷ niệm ‘s”. Scott sẽ được gọi lại với tư cách là chủ tịch đã biến Tây Bắc thành một trường đại học ổn định về tài chính, hợp nhất về mặt hành chính và học thuật đáng kính. [2] Tại Tây Bắc, Scott Hall được đặt theo tên của Walter và vợ Anna Miller Scott.

Ông là thành viên của Phi Beta Kappa , Sigma Xi và Alpha Phi Omega .

Trí thông minh định lượng 

Cùng với Alfred Binet và Walter Van Dyke Bingham, Scott đã áp dụng nhu cầu tuyển dụng “tư duy nhanh” của quân đội khi phát triển ” trí thông minh “. Scott dành tất cả sự nghiệp tâm lý của mình để nghiên cứu các phương pháp kiểm soát xã hội và động lực của con người. Phần lớn sự quan tâm của anh ấy đối với chủ đề này được cho là do ảnh hưởng của Wilhelm Wundt khi còn ở Leipzig. Sự quan tâm này cuối cùng dẫn đến sự đóng góp to lớn của ông cho tâm lý học ứng dụng. [3] Scott đã áp dụng một cách tiếp cận lạc quan để quản lý cá nhân với mục tiêu con người có thể vượt qua những hạn chế. Không giống như Hugo Münsterberg và HL Hollingworth, Scott không quan tâm đến các tính năng thực sự tại nơi làm việc như mệt mỏi và chất kích thích đối với người lao động. NhưNgài Francis Galton là người có ảnh hưởng chính đối với hai cuốn sách của Scott, ông cũng có quan điểm tinh hoa về việc sử dụng khoa học để tổ chức xã hội, nhưng tin rằng thói quen sai khiến trật tự xã hội. Scott không có động lực để khám phá liệu những ảnh hưởng bẩm sinh có vượt quá các yếu tố môi trường hay không. Thay vào đó, anh ta bị thúc đẩy bởi nhu cầu xã hội thực tế, cho phép anh ta viết lại phân tích biến thể con người của Galton là sự khác biệt “cá nhân”. Trước Thế chiến I, Scott đã phát triển các thử nghiệm cho bất kỳ chức năng tinh thần nào mà khách hàng doanh nghiệp chỉ định là mong muốn nhất trong số các nhân viên tương lai. Sử dụng phương pháp “cá nhân hóa” của mình, Scott đã ca ngợi cá nhân và quyền tự chủ, thoát khỏi những ảnh hưởng của môi trường và di truyền.

Scott, Galton và Binet đều tìm cách tạo điều kiện cho việc sắp xếp thể chế của con người bằng cách đánh giá các đánh giá và cho rằng khả năng tinh thần là bẩm sinh.

Vai trò trong tâm lý học ứng dụng 

Bản chất của tâm lý học ứng dụng đã quá đòi hỏi Walter Dill Scott tiếp tục nghiên cứu về hành vi của con người, điều này dẫn đến sự tập trung của ông vào việc thiết lập các lý thuyết của riêng mình. Scott đã phát triển các luật về tính gợi ý như một cơ chế quan trọng của quảng cáo . Ông lập luận rằng người tiêu dùng không hành động hợp lý, và do đó có thể dễ dàng bị ảnh hưởng. Theo Scott, khả năng gợi ý của người tiêu dùng dựa trên ba yếu tố: cảm xúc , cảm thông và tình cảm . [4]Ông tin rằng quảng cáo chủ yếu là một công cụ thuyết phục, chứ không phải là một thiết bị thông tin và quảng cáo có tác dụng đối với người tiêu dùng theo cách gần như thôi miên. Mọi người được cho là rất dễ bị gợi ý, miễn là đề xuất có sẵn cho họ trong nhiều điều kiện khác nhau. Sử dụng ba phần gợi ý của mình, Scott khuyên các công ty nên thực hiện phương pháp “lệnh trực tiếp” để quảng cáo tới người tiêu dùng bằng cách sử dụng các cụm từ như “Sử dụng máy tính Apple”. Scott cũng khuyến nghị các công ty nên sử dụng phiếu giảm giá vì họ yêu cầu người tiêu dùng hành động trực tiếp. Một bài báo năm 1903 được đăng trên Thời báo New Yorkđề nghị Walter Dill Scott cũng ủng hộ việc sử dụng hình ảnh minh họa trong quảng cáo. Minh họa thu hút sự chú ý của người đọc, và phải tự giải thích và có liên quan. Điều này sau đó sẽ cho phép người đọc nghiên cứu văn bản giải thích của quảng cáo. Scott cho biết các công ty cũng nên xem xét việc lưu hành được sử dụng và giai điệu quảng cáo miêu tả đến khán giả. Theo Scott, quảng cáo được sử dụng một cách hiệu quả nhất khi một số lượng lớn những người phù hợp nhìn thấy chúng trong một ấn phẩm làm tăng thêm sự tự tin và khuyến nghị nó có lợi cho khách hàng tiềm năng. Những người viết quảng cáo thành công phải sở hữu kiến ​​thức kỹ thuật, trí tưởng tượng sáng tạo và khả năng đưa ra những mô tả chính xác về mọi thứ.

Đây là chiến lược quảng cáo thành công và hiệu quả nhất vào thời điểm đó; Các kỹ thuật của Scott đã được sử dụng rộng rãi trên toàn quốc vào năm 1910. Khái niệm về khả năng gợi ý chắc chắn đã bị loại bỏ giữa các nhà tâm lý học khoa học; tuy nhiên, quan niệm rằng hành vi cơ bản của con người ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng vẫn được bảo tồn. Các AIDA mô hình hiện đại của tiếp thị có nguồn gốc trong các tác phẩm của Scott, trong đó mô tả những gì thường xảy ra khi một người tiêu dùng tham gia với một quảng cáo.

Năm 1913, Scott đề xuất một kỹ thuật quảng cáo khác bao gồm ba giai đoạn: chú ý , hiểu và hiểu . Theo mô hình này, quảng cáo (hoặc chương trình khuyến mãi ) có ba giai đoạn. Trước tiên, họ phải thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và giúp họ phát triển niềm tin về sản phẩm hoặc dịch vụ. Thứ hai, quảng cáo nên tạo ra sự quan tâm hoặc cảm giác tích cực về dịch vụ hoặc sản phẩm. Thứ ba, quảng cáo hoặc khuyến mãi nên thấm nhuần vào người tiêu dùng một sản phẩm hoặc dịch vụ. Cuối cùng, người tiêu dùng phải bị thuyết phục và cảm thấy cần phải hành động, nghĩa là mua sản phẩm.

Scott muốn làm cho thị trường và nơi làm việc hiệu quả hơn thông qua việc hợp lý hóa các hoạt động của người tiêu dùng và người lao động, đặc biệt là bằng cách kêu gọi sự quan tâm của người mua hàng và người lao động.

Vai trò của Walter Dill Scott trong Tâm lý học ứng dụng cuối cùng khiến ông được coi là một trong những người sáng lập Tâm lý học Công nghiệp / Tổ chức , là ứng dụng của các lý thuyết và nguyên tắc tâm lý cho các tổ chức

Chiến tranh thế giới thứ nhất 

Năm 1917 Hoa Kỳ tham gia Thế chiến I và ngay lập tức nảy sinh vấn đề lựa chọn nhân sự mà Scott đề nghị giúp đỡ bằng cách áp dụng các nguyên tắc tâm lý. Sử dụng kinh nghiệm của mình với kiểm tra trí thông minh và Công ty Scott, Walter Dill Scott đã phát triển thang đánh giá để dự báo sự thành công của các nhà ngôn ngữ học, một sĩ quan và quân nhân. Đề xuất đã bị từ chối lúc đầu. Các sĩ quan chỉ huy và huấn luyện viên cao cấp chỉ trích nghiêm trọng quy mô ở mọi cấp độ. Mặc dù một số liên lạc của ông là hoài nghi, các sĩ quan đã quyết định cho phép thử nghiệm thực tế. Thử nghiệm sơ bộ đã được trao cho những người đàn ông đã được thừa nhận và chứng minh là sĩ quan tốt. Nếu thử nghiệm chỉ ra năng khiếu mà họ được biết là sở hữu thì có thể giả định rằng thử nghiệm là hợp lệvà một thước đo chính xác. Trước sự ngạc nhiên của các quan chức, cuộc kiểm tra đã chứng minh tính chính xác và ngay lập tức họ khuyến nghị Washington sử dụng nó trong tất cả các trại. Trong quá trình sử dụng hệ thống, Scott đã thành lập một ủy ban xử lý ba chức năng riêng biệt: khám phá những loại khả năng cần thiết trong quân đội, đặt từng người đàn ông nhập ngũ, nơi anh ta có cơ hội sử dụng tốt nhất tài năng và kỹ năng của mình, và chọn và đề bạt cán bộ trên cơ sở công đức và khả năng. Đến cuối cuộc chiến, hệ thống này được sử dụng trong mọi chi nhánh của Quân đội, trong và ngoài nước. Scott đã giải quyết vấn đề lựa chọn không chỉ các sĩ quan mà cả những người đàn ông có năng khiếu phù hợp với họ để đào tạo thành các chuyên gia và kỹ thuật viên thuộc nhiều loại. Ủy ban của ông đã nghĩ ra các phương tiện để giữ cho các ngành công nghiệp thời chiến được bố trí đầy đủ nhân viên, và có thể lựa chọn thành công những người đàn ông cho các nhiệm vụ bất thường đặc biệt với một đội quân thời chiến. Phương pháp của Scott đã rất thành công trong việc lựa chọn các sĩ quan giỏi mà sau đó nó được sử dụng để xác định thăng chức cho các sĩ quan và, để xác định việc sử dụng hiệu quả kho tài năng và kỹ năng rộng lớn giữa những người đàn ông nhập ngũ. Scott cuối cùng đã được trao Huân chương Dịch vụ xuất sắc cho những nỗ lực của mình.